Thiết kế nội thất cửa hàng văn phòng phẩm làm sao để thu hút khách hàng là câu hỏi chung của nhiều chủ kinh doanh. Văn phòng phẩm là lĩnh vực kinh doanh buôn bán giàu tính cạnh tranh cả về chất lượng phẩm lẫn thị trường. Và một hướng đi mới để biến văn phòng phẩm của mình trở nên đặc biệt và thu hút hơn chính là thiết kế cửa hàng. Bạn có thể tham khảo ngay để định hướng cho thiết kế văn phòng phẩm của mình.
I. Vì sao cần thiết kế nội thất cửa hàng văn phòng phẩm
Thiết kế nội thất cửa hàng văn phòng phẩm gần đây mới trở thành cụm từ quen thuộc và được tìm kiếm nhiều. Trước đây, các cửa hàng văn phòng phẩm thường có quy mô nhỏ. Cho nên người ta chỉ cần bài trí một cách gọn gàng dễ tìm kiếm hay cất để trong lúc bán hàng là được. Tuy nhiên, với nhu cầu sử dụng ngày càng tăng, cũng như sự thay đổi đa dạng của nhiều loại mẫu mã. Cửa hàng văn phòng phẩm đòi hỏi phải có thiết kế rõ ràng. Để phân bổ một cách hợp lý và khoa học nhất. Hơn nữa, nhiều chủ kinh doanh còn nhận thấy rằng, việc thiết kế nội thất còn là cách tạo dấu ấn và thu hút khách hàng nhiều hơn.
Chính vì vậy việc thiết kế nội thất cửa hàng văn phòng phẩm giờ đây không còn chỉ dừng lại ở việc bày trí một cách gọn gàng và khoa học. Nó đòi hỏi sự độc đáo mới lạ và cuốn hút nhất có thể từ nội thất bên ngoài cửa hàng cho tới nội thất bên trong.
Thiết kế nội thất cửa hàng văn phòng phẩm vô cùng quan trọng
II. Thiết kế nội thất cửa hàng văn phòng phẩm như thế nào chuẩn đẹp và hút khách
Để có được thiết kế nội thất cửa hàng văn phòng phẩm đẹp mắt ấn tượng và bài trí hợp lý. Đòi hỏi sự tính toán kỹ càng từ khâu tiếp nhận đến thiết kế. Bạn có thể căn cứ vào những tiêu chuẩn của chúng tôi. Để định hướng về thiết kế nội thất cửa hàng văn phòng phẩm của mình sao cho thật ưng ý
1. Thiết kế mặt tiền cửa hàng ấn tượng và thu hút
Đây chính là kim chỉ nam đầu tiên để giúp cho cửa hàng văn phòng phẩm gây được chú ý. Và kích thích sự tò mò của khách hàng. Mặt tiền của cửa hàng hút khách, chính là một cách PR mang lại nguồn khách hàng sẵn có. Có vô số các của hàng “ mọc” lên. Và gần như việc nhiều người bước vào một cửa hàng nào đó là dựa vào mặt tiền ấn tượng của của hàng đó.
Hãy xác định rõ đối tượng khác hàng và mang đến thiết kế thật phù hợp. Cửa hàng văn phòng phẩm thường có khác hàng là các bạn nhỏ tuổi và cha mẹ. Hãy lựa chọn những thiết kế đáng yêu, màu sắc bắt mắt, hình thù ngộ nghĩ như khơi gợi trí tưởng tượng của các bé.
Thiết kế mặt tiền ấn tượng và thu hút với màu sắc tươi sáng, hình họa đáng yêu
2. Thiết kế nội thất trưng bày cho cửa hàng
Đây có thể coi là khâu thiết kế quan trọng nhất. Như đã nói, mặt hàng văn phòng phẩm cực kỳ đa dạng và có rất nhiều loại đáp ứng từng công năng khác nhau. Việc bạn phải làm là cân nhắc để có cách bày trí gọn gàng, khoa học. Nhưng phải thật dễ nhìn, dễ tìm kiếm cho dù đó là người lần đầu bước vào cửa hàng
– Bố trí kệ tủ khoa học
Kệ tủ và nơi bày trí đồ văn phòng phẩm, những đồ này thường có rất nhiều loại và kích cỡ, hình dáng. Do đó có thể lựa chọn kệ tủ có thiết kế theo nhiều hình dáng khác nhau. Cùng với màu sắc khác biệt tạo thành các khu vực dễ nhìn thấy và tìm kiếm. Nên lựa chọn các vật liệu từ gỗ công nghiệp để đảm bảo độ bền an toàn và tiết kiệm. Đối với cửa hàng nhỏ bạn nên có giá sách chạy dài cao tầm 1.5 – 2m bên cạnh tường nhà.
Bố trí kệ tủ khoa học
– Sắp sếp đồ bán hợp lý trong cửa hàng
Đây là tỉ lệ các mặt hàng văn hóa phẩm nên trưng bày để tạo ra sự cân đối và dễ dàng cho chủ cửa hàng phân bổ. Tùy vào diện tích của cửa hàng nên tinh chỉnh tỷ lệ cho phù hợp:
• Sách giáo khoa, sách tham khảo, máy tính, máy in …. chiếm diện tích: 50%
• Bút viết, đồ dùng học sinh 7%
• File bìa hồ sơ & đồ dùng văn phòng 8%
• Quà lưu niệm: 20%
• Đồ chơi trẻ em & mặt hàng khác: 15%
Sắp sếp đồ bán hợp lý
– Điểm nhấn khu vực trong cửa hàng văn phòng phẩm
Ở mỗi khu vực, bạn nên bố trí thêm biển chỉ dẫn để khách hàng dễ hình dung được vị trí. Quầy thu ngân kết hợp với kệ trưng bày sẽ giúp gia tăng lợi nhuận. Một vài chậu hoa được trang trí bên tường làm không gian cửa hàng như tràn ngập sức sống và đem lại nhiều may mắn.
Điểm nhấn khu vực
>> Khám phá thêm xu hướng thiết kế nội thất văn phòng năm 2019
3. Sử dụng ánh sáng cho cửa hàng văn phòng phẩm
Ánh sáng là yếu tố rất quan trọng trong một cửa hàng văn phòng phẩm. Ánh sáng phải làm sao làm nổi bật được các sản phẩm của bạn. Đồng thời bạn cũng có thể khéo léo điều chỉnh cũng như kết hợp ánh sáng với màu sắc nội thất, sơn tường, tranh trang trí… Để tạo điểm nhấn và phong cách độc lạ cho cửa hàng. Một lưu ý nữa cho bạn là bạn nên kiểm soát ánh sáng tự nhiên vào sản phẩm. Các đồ văn phòng phẩm rất dễ bị hỏng, ảnh hưởng mẫu mã, chất lượng nếu nắng chiếu trực tiếp. Do đó, nếu sử dụng ánh sáng tự nhiên nên chú ý tránh ánh nắng trực tiếp chiếu vào hàng hóa bán.
Ánh sáng là yếu tố rất quan trọng trong một cửa hàng văn phòng phẩm
4. Màu sắc nội thất cửa hàng văn phòng phẩm
Lựa chọn màu sắc trong thiết kế nội thất cửa hàng văn phòng phẩm. Bạn nên ưu tiên các thiết kế như tường nhà, kệ tủ có màu sắc trung tính. Bởi các sản phẩm văn phòng phẩm thường đã có màu sắc đa dạng và nổi bật. Màu sắc trung tính của lớp nền sẽ làm cân đối và hài hòa hơn cho không gian.
Ngoài ra để tăng tính thẩm mỹ độc đáo, bạn có thể sử dụng thêm giấy dán tường màu sắc và có nhiều hình thù đẹp. Bạn cũng có thể tự thiết kế tranh in giấy dán tường để mang thêm chất và cái tôi cá nhân trong không gian cửa hàng.
Lựa chọn màu sắc hài hòa
Đó là những lưu ý trong thiết kế mà chúng tôi đã rút ra được trong suốt quá trình nhận thiết kế nội thất cửa hàng văn phòng phẩm và thi công cho khác hàng. Bởi vì được đúc rút ra không phải chỉ qua mỗi bản vẽ thiết kế, mà các công trình thi công đã hoàn thành và đưa vào sử dụng mang lại hiệu quả bán hàng không ngờ. Cho nên đây được xem là những tiêu chí hàng đầu để có thiết kế nội thất cửa hàng văn phòng phẩm đẹp mà hiệu quả.
Thị trường văn phòng phẩm ở Việt Nam là thị trường có sức mua lớn nhưng tính cạnh tranh cực kỳ cao. Để kinh doanh thành công ngành này, ngoài sản phẩm chất lượng, mẫu mã đa dạng. Bạn nên đầu tư vào khâu thiết kế cửa hàng văn phòng phẩm để nâng cao độ uy tín của thương hiệu.